21 รายวิชาทั้งหมด
Soft Skills
การปฏิบัติงานร่วมกันเป็นทีมย่อมหลีกเลี่ยง “ความขัดแย้ง”
ไปไม่ได้ แต่เราสามารถปรับเปลี่ยนความขัดแย้งให้กลายเป็นความคิดเห็นที่แตกต่างอย่างสร้างสรรค์ได้
เพราะความคิดที่หลากหลาย ย่อมนำไปสู่วิธีการที่เหมาะสมในการพิชิตเป้าหมายมากกว่าการใช้เพียงวิธีใดวิธีหนึ่งเพียงอย่างเดียว
Soft Skills
การสื่อสารหัวใจสำคัญของผู้นำในการพัฒนาทีมงาน เพราะผู้นำที่มีคุณภาพย่อมสามารถสร้างผลงานที่มีคุณภาพผ่านทีมงาน ดังนั้น การสื่อสารให้ทีมงานเข้าใจและเต็มใจปฏิบัติงานตามที่ผู้นำสื่อสารย่อมทำให้เกิดความสำเร็จร่วมกัน
Soft Skills
ทัศนคติเป็นสิ่งที่มีอิทธิพลต่อการทำงานและการใช้ชีวิต ทัศนคติของคนโดยส่วนใหญ่เกิดจาก "ปมปัญหา" และปมใหญ่ๆ ที่ทำให้ชีวิตเดินสะดุด ติดขัด ไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากทุกอย่างถูกบันทึกลงในจิตใต้สำนึกโดยที่เราไม่รู้ตัว
Soft Skills
เพื่อให้พนักงานในองค์กรเกิดความสุขต่อตนเอง มองเห็นภาพตนเองอย่างมีเป้าหมาย มีการคิดในการสร้างความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม
Soft Skills
การเล่าเรื่อง (Storytelling) เป็นวิธีการหรือเครื่องมือประเภทหนึ่งของการจัดการความรู้ในการดึงเอาความรู้หรือประสบการณ์ ที่อยู่ภายในตัวของผู้เล่าออกมาเล่า หรือถ่ายทอดให้บุคคลอื่นฟัง
Soft Skills
คำว่าที่ 2 ไม่ได้เป็นรองเสมอไป... ทุกคนอาจจะเคยได้รับการสั่งสอนเพื่อให้เป็นที่ 1 เพราะเชื่อว่าเป็นจุดที่ดีที่สุด หลักสูตรนี้จะชวนค้นหาคุณค่าที่ได้จากสิ่งที่เป็นที่ 2 เปลี่ยนมุมมองให้กลายเป็นช่วงเวลาที่เราได้ทบทวนเพื่อก้าวต่อได้ไกลขึ้น
Soft Skills
ทฤษฎีกาแฟร้อนที่อธิบายถึงธรรมชาติของแนวคิดเชิงระบบที่ว่าสรรพสิ่งมีคุณสมบัติสำคัญ 6 ประการคือ ความเป็นหนึ่งเดียว องค์ประกอบ การเชื่อมโยง การผุดกำเนิด ศักยภาพที่แตกต่าง คุณค่าและความหมาย
Soft Skills
Ikigai (อิคิไก) เป็นคำศัพท์ภาษาญี่ปุ่น ประกอบขึ้นจากคำสองคำ iki (อิคิ) แปลว่า มีชีวิตอยู่ และ gai (ไก) แปลว่า คุณค่าหรือความหมาย เมื่อรวมกัน Ikigai (อิคิไก)หมายถึง ความหมายของการมีชีวิตอยู่
Soft Skills
การสร้างความฉลาดทางอารมณ์ (Emotion Intelligence) ต้องเริ่มต้นที่การเรียนรู้และเข้าใจในคุณค่า (Value) ของตัวเองพร้อมกับเชื่อมต่อกับคุณค่าของทีมและคุณค่าขององค์กร (Core Value)
Soft Skills
Mind Map เครื่องมือด้านความคิด หากเราได้รับการพัฒนาทักษะการคิดด้านต่างๆ
และการเขียนแผนภาพความคิดจะช่วยเพิ่มทักษะการสื่อสาร การนำเสนอ การวางแผนทรัพยากร
การแก้ปัญหาและการตัดสินใจ
Soft Skills
ทักษะการคิดเชิงระบบและการคิดเชิงวิเคราะห์เป็นสินทรัพย์ที่มีค่าทั้งต่อตนเองและองค์กร ไม่ว่าอาชีพของเราจะทำอะไรหรือตำแหน่งปัจจุบันของเราจะอยู่ในระดับไหน การเรียนรู้วิธีประยุกต์ใช้การคิดจะช่วยสร้างประโยชน์ต่อตนเองและองค์กร
Soft Skills
การเจรจาต่อรองเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ในชีวิตประจำวันของผู้ปฏิบัติงานไม่ว่าจะอยู่ในระดับใด ไม่สามารถหนีการเจราจาต่อรองพ้น
Soft Skills
เทคนิคการวางแผนสู่เป้าหมาย มีความสำคัญต่อการดำเนินชีวิตไม่ว่าจะในการใช้ชิวิตประจำวันและการปฏิบัติงานในตำแหน่ง บทบาทที่รับผิดชอบ
Soft Skills
องค์กรจะประสบความสำเร็จได้ ทีมงานมีส่วนสำคัญในการช่วยให้ผลการปฏิบัติงานบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ได้ด้วยประสิทธิภาพและศักยภาพที่ดีของทีมงาน
Soft Skills
การทำงานเชิงรุก ความกระตือรือร้นและการมองไปข้างหน้าแล้วลงมือทำโดยไม่ต้องรอคอยให้มีใครมาบอกนั้นเป็นคุณสมบัติของบุคลากรที่องค์กรใฝ่หา
Soft Skills
คนคิดบวกถือเป็นสิ่งสำคัญในชีวิตประจำวันอาจพูดได้ว่า คนคิดบวก เป็นคนที่มองโลกอย่างเป็นกลางไม่ว่าเรื่องนั้นจะดีหรือร้าย
Soft Skills
ในการทำงานเรามีเป้าหมายและแผนงานอยู่เสมอ แต่ก็มักจะมีเหตุการณ์ต่างๆ เข้ามาทำให้ไม่สามารถดำเนินการตามแผนงานให้บรรลุเป้าหมายได้
Soft Skills
เวลามีความสำคัญกับเรามาก คนส่วนมากมักประสบปัญหาทำงานไม่ทันและมักให้เหตุผลว่าไม่มีเวลาหรืองานเยอะมาก ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปถ้าเรารู้จักวิธีลำดับความสำคัญ
Soft Skills
ลูกค้าเป็นศูนย์กลางในการขับเคลื่อนองค์กร (Customer Driven Companies) ดังนั้นองค์กรจะต้องตระหนักความมุ่งหวังของลูกค้า (Customer Focus)
Soft Skills
การสื่อสารที่ “ถูกต้อง ชัดเจน ตรงประเด็น สั้นกระชับ ได้ใจความ และรวดเร็ว” ย่อมทำให้องค์กรนั้นๆ ได้เปรียบในการแข่งขันทางธุรกิจ