19 Courses
Managerial Skills
การเป็นผู้จัดการและหัวหน้างานยุคใหม่ นอกจากจะมีความรู้ความสามารถในบทบาทหน้าที่ที่รับผิดชอบแล้ว ทักษะในการบริหารจัดการทีมงานในบังคับบัญชาก็มีความสำคัญไม่ต่างกัน ทักษะที่ควรมี 5 ทักษะนี้ จะทำให้เราสามารถบริหารจัดการทีมงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
Managerial Skills
ข้อเรียกร้อง ข้อขัดแย้ง และข้อพิพาท เป็นปัญหาและอุปสรรคต่อการ “บริหาร” งานก่อสร้าง ทำให้งานก่อสร้าง “ล่าช้า” ทำให้เกิด “ความเสียหาย” ต่อทั้ง ผู้ว่าจ้าง ผู้รับจ้าง และผู้บริหารงานก่อสร้าง
Managerial Skills
การทําความรู้จักกับบุคลากรในทีม การสื่อสารอย่างชัดเจน การให้ข้อมูลย้อนกลับ (Feedback) ที่ช่วยให้บุคลากรในทีมเกิดการพัฒนาอยู่เสมอและเทคนิคในการสร้างกระบวนการที่สนับสนุนการทํางานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
Managerial Skills
กฎหมายซึ่งมีขึ้นเพื่อกำหนดหลักเกณฑ์กลไกหรือมาตรการกำกับดูแลเกี่ยวกับการให้ความคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อห้ามจัดเก็บหรือนำไปใช้หรือเปิดเผยโดยไม่ได้รับความยินยอมจากเจ้าของข้อมูล
Managerial Skills
การเติบโตแบบก้าวกระโดด (Exponential Growth) คือการที่เราต้องหยุดคิดถึงการเติบโตแบบเส้นตรง แต่คิดแบบเลขยกกำลัง ที่กระโดดขึ้นเป็นเท่าตัวตามเลขชี้กำลัง
Managerial Skills
ทรัพย์สินทางปัญญามีความสำคัญอย่างไรกับการทำธุรกิจ การคุ้มครองสิ่งประดิษฐ์ คิดค้นและสร้างสรรค์ จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันและการสร้างภาพลักษณ์ให้แก่องค์กร
Managerial Skills
สามก๊กวรรณกรรมจีนที่เต็มไปด้วยเล่ห์กล กลยุทธ์ในการรบ ความเคียดแค้นชิงชัง ความซื่อสัตย์และการให้อภัย หนึ่งในเรื่องราวที่ถูกหยิบยกขึ้นมาศึกษากันอย่างแพร่หลาย นั่นคือ กลยุทธ์การบริหารความขัดแย้ง
Managerial Skills
ผู้นำ 360 องศา มีความสำคัญอย่างยิ่งเพราะภาวะผู้นำเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจากภายในของบุคคลนั้นๆ ผู้อื่นเป็นผู้ที่ยอมรับว่าเขาเป็นผู้นำหรือไม่ ไม่ใช่จากตำแหน่งที่มีอยู่ ดังนั้นผู้นำจึงควรพัฒนาตัวเองให้เกิดภาวะผู้นำจากภายในตัวเอง
Managerial Skills
PDCA (Plan / Do / Check / Action) หรืออีกชื่อที่เรารู้จักคือ Deming Cycle หลักสูตรนี้จะสร้างความเข้าใจให้กับผู้เรียนได้เข้าใจถึงการปรับปรุงกระบวนการทำงานอย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพโดยใช้หลักการ PDCA
Managerial Skills
การคิดเชิงนวัตกรรมเป็นการคิดสิ่งใหม่ๆ หรือพัฒนาสิ่งใหม่ๆ ที่ช่วยแก้ปัญหา เพื่อตอบสนองผู้คนหรือลูกค้า ด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ บริการใหม่ๆ กระบวนการใหม่ๆ ที่มีคุณค่า
Managerial Skills
Terms of Reference หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า TOR เป็นเอกสารที่กำหนดขอบเขตและรายละเอียดของภารกิจที่ผู้จัดทำ TOR ต้องการให้ผู้รับจ้างดำเนินการ
Managerial Skills
เครื่องมือจัดการคุณภาพ 7 ชนิด เป็นเครื่องมือทางสถิติอย่างง่ายที่นำมาช่วยในการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบ เป็นขั้นเป็นตอน ช่วยให้สามารถค้นหาปัญหาที่แท้จริงจากข้อมูลที่มีอยู่
Managerial Skills
ทรัพยากรมนุษย์เป็นปัจจัยที่สำคัญไม่น้อยไปกว่าแผนกลยุทธ์ที่ดีขององค์กร บ่อยครั้งที่องค์กรต้องเผชิญกับปัญหาที่เกิดจากทรัพยากรมนุษย์ เช่น การสื่อสารที่มีแต่ปัญหา ต่างคนต่างทำงานในหน้าที่ของตนเองเท่านั้น
Managerial Skills
ผู้จัดการที่เติบโตมาจากผู้เชี่ยวชาญในการทำงาน มีความรู้ความสามารถในงาน แต่มักมีความกังวลกับการบริหารทีมงานว่าจะทำให้ทีมงานยอมรับได้หรือไม่
Managerial Skills
กระบวนการบริหารทีมงานให้มีผลการปฏิบัติงานที่ดีนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่หัวหน้างานทุกคนต้องพัฒนาตัวเอง เพื่อให้การสั่งงานเกิดประสิทธิผลและสามารถบรรลุเป้าหมาย (KPI)
Managerial Skills
การบริหารทรัพยากรบุคคลสำหรับผู้จัดการหรือหัวหน้างานจะต้องรู้ ตระหนัก และเห็นถึงความสำคัญในการบริหารจัดการบุคลากรในหน่วยงานของตน
Managerial Skills
เทคนิคการบริหารงานอย่างเป็นระบบ ในการตั้งเป้าหมาย การวางแผน และพัฒนาทักษะในการบริหารทีมงานอย่างมีประสิทธิภาพ
Managerial Skills
การสอนงาน (Coaching) เป็นกระบวนที่หัวหน้างานใช้ในการพัฒนาทีมงานให้มีความรู้ (Knowledge) ทักษะ (Skill) พฤติกรรม (Behavior)
Managerial Skills
หัวหน้างานมีหน้าที่คอยติดตามการทำงานของลูกน้อง เพื่อให้ผลสำเร็จของงานเป็นไปตามที่เราต้องการหรือกล่าวคือหัวหน้าทำหน้าที่ควบคุมการทำงาน