ไปยังเนื้อหาหลัก

19 รายวิชาทั้งหมด

5 Skills for Manager
Managerial Skills
Preview Course

Managerial Skills

5 Skills for Manager

การเป็นผู้จัดการและหัวหน้างานยุคใหม่ นอกจากจะมีความรู้ความสามารถในบทบาทหน้าที่ที่รับผิดชอบแล้ว ทักษะในการบริหารจัดการทีมงานในบังคับบัญชาก็มีความสำคัญไม่ต่างกัน ทักษะที่ควรมี 5 ทักษะนี้ จะทำให้เราสามารถบริหารจัดการทีมงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Dispute Management in Construction
Managerial Skills
Preview Course

Managerial Skills

Dispute Management in Construction

ข้อเรียกร้อง ข้อขัดแย้ง และข้อพิพาท เป็นปัญหาและอุปสรรคต่อการ “บริหาร” งานก่อสร้าง ทำให้งานก่อสร้าง “ล่าช้า” ทำให้เกิด “ความเสียหาย” ต่อทั้ง ผู้ว่าจ้าง ผู้รับจ้าง และผู้บริหารงานก่อสร้าง

Team Management
Managerial Skills
Preview Course

Managerial Skills

Team Management

การทําความรู้จักกับบุคลากรในทีม การสื่อสารอย่างชัดเจน การให้ข้อมูลย้อนกลับ (Feedback) ที่ช่วยให้บุคลากรในทีมเกิดการพัฒนาอยู่เสมอและเทคนิคในการสร้างกระบวนการที่สนับสนุนการทํางานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

Personal Data Protection Act (PDPA)
Managerial Skills
Preview Course

Managerial Skills

Personal Data Protection Act (PDPA)

กฎหมายซึ่งมีขึ้นเพื่อกำหนดหลักเกณฑ์กลไกหรือมาตรการกำกับดูแลเกี่ยวกับการให้ความคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อห้ามจัดเก็บหรือนำไปใช้หรือเปิดเผยโดยไม่ได้รับความยินยอมจากเจ้าของข้อมูล

Exponential Growth
Managerial Skills
Preview Course

Managerial Skills

Exponential Growth

การเติบโตแบบก้าวกระโดด (Exponential Growth) คือการที่เราต้องหยุดคิดถึงการเติบโตแบบเส้นตรง แต่คิดแบบเลขยกกำลัง ที่กระโดดขึ้นเป็นเท่าตัวตามเลขชี้กำลัง

Intellectual Property
Managerial Skills
Preview Course

Managerial Skills

Intellectual Property

ทรัพย์สินทางปัญญามีความสำคัญอย่างไรกับการทำธุรกิจ การคุ้มครองสิ่งประดิษฐ์ คิดค้นและสร้างสรรค์ จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันและการสร้างภาพลักษณ์ให้แก่องค์กร

Conflict Management from The Three Kingdoms
Managerial Skills
Preview Course

Managerial Skills

Conflict Management from The Three Kingdoms

สามก๊กวรรณกรรมจีนที่เต็มไปด้วยเล่ห์กล กลยุทธ์ในการรบ ความเคียดแค้นชิงชัง ความซื่อสัตย์และการให้อภัย หนึ่งในเรื่องราวที่ถูกหยิบยกขึ้นมาศึกษากันอย่างแพร่หลาย นั่นคือ กลยุทธ์การบริหารความขัดแย้ง

The 360 Degree Leader
Managerial Skills
Preview Course

Managerial Skills

The 360 Degree Leader

ผู้นำ 360 องศา มีความสำคัญอย่างยิ่งเพราะภาวะผู้นำเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจากภายในของบุคคลนั้นๆ ผู้อื่นเป็นผู้ที่ยอมรับว่าเขาเป็นผู้นำหรือไม่ ไม่ใช่จากตำแหน่งที่มีอยู่ ดังนั้นผู้นำจึงควรพัฒนาตัวเองให้เกิดภาวะผู้นำจากภายในตัวเอง

Effective Management with PDCA
Managerial Skills
Preview Course

Managerial Skills

Effective Management with PDCA

PDCA (Plan / Do / Check / Action) หรืออีกชื่อที่เรารู้จักคือ Deming Cycle หลักสูตรนี้จะสร้างความเข้าใจให้กับผู้เรียนได้เข้าใจถึงการปรับปรุงกระบวนการทำงานอย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพโดยใช้หลักการ PDCA

Innovative Thinking
Managerial Skills
Preview Course

Managerial Skills

Innovative Thinking

การคิดเชิงนวัตกรรมเป็นการคิดสิ่งใหม่ๆ หรือพัฒนาสิ่งใหม่ๆ ที่ช่วยแก้ปัญหา เพื่อตอบสนองผู้คนหรือลูกค้า ด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ บริการใหม่ๆ กระบวนการใหม่ๆ ที่มีคุณค่า

Term of Reference (TOR)
Managerial Skills
Preview Course

Managerial Skills

Term of Reference (TOR)

Terms of Reference หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า TOR เป็นเอกสารที่กำหนดขอบเขตและรายละเอียดของภารกิจที่ผู้จัดทำ TOR ต้องการให้ผู้รับจ้างดำเนินการ

7 QC Tools
Managerial Skills
Preview Course

Managerial Skills

7 QC Tools

เครื่องมือจัดการคุณภาพ 7 ชนิด เป็นเครื่องมือทางสถิติอย่างง่ายที่นำมาช่วยในการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบ เป็นขั้นเป็นตอน ช่วยให้สามารถค้นหาปัญหาที่แท้จริงจากข้อมูลที่มีอยู่

Development for Teamwork
Managerial Skills
Preview Course

Managerial Skills

Development for Teamwork

ทรัพยากรมนุษย์เป็นปัจจัยที่สำคัญไม่น้อยไปกว่าแผนกลยุทธ์ที่ดีขององค์กร บ่อยครั้งที่องค์กรต้องเผชิญกับปัญหาที่เกิดจากทรัพยากรมนุษย์ เช่น การสื่อสารที่มีแต่ปัญหา ต่างคนต่างทำงานในหน้าที่ของตนเองเท่านั้น

Self-development to become a new generation manager
Managerial Skills
Preview Course

Managerial Skills

Self-development to become a new generation manager

ผู้จัดการที่เติบโตมาจากผู้เชี่ยวชาญในการทำงาน มีความรู้ความสามารถในงาน แต่มักมีความกังวลกับการบริหารทีมงานว่าจะทำให้ทีมงานยอมรับได้หรือไม่

Effective Delegation Technique
Managerial Skills
Preview Course

Managerial Skills

Effective Delegation Technique

กระบวนการบริหารทีมงานให้มีผลการปฏิบัติงานที่ดีนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่หัวหน้างานทุกคนต้องพัฒนาตัวเอง เพื่อให้การสั่งงานเกิดประสิทธิผลและสามารถบรรลุเป้าหมาย (KPI)

HR for Non-HR
Managerial Skills
Preview Course

Managerial Skills

HR for Non-HR

การบริหารทรัพยากรบุคคลสำหรับผู้จัดการหรือหัวหน้างานจะต้องรู้ ตระหนัก และเห็นถึงความสำคัญในการบริหารจัดการบุคลากรในหน่วยงานของตน

Leadership Skills
Managerial Skills
Preview Course

Managerial Skills

Leadership Skills

เทคนิคการบริหารงานอย่างเป็นระบบ ในการตั้งเป้าหมาย การวางแผน และพัฒนาทักษะในการบริหารทีมงานอย่างมีประสิทธิภาพ

Coaching Skills
Managerial Skills
Preview Course

Managerial Skills

Coaching Skills

ารสอนงาน (Coaching) เป็นกระบวนที่หัวหน้างานใช้ในการพัฒนาทีมงานให้มีความรู้ (Knowledge) ทักษะ (Skill) พฤติกรรม (Behavior)

Job Controlling Skills
Managerial Skills
Preview Course

Managerial Skills

Job Controlling Skills

หัวหน้างานมีหน้าที่คอยติดตามการทำงานของลูกน้อง เพื่อให้ผลสำเร็จของงานเป็นไปตามที่เราต้องการหรือกล่าวคือหัวหน้าทำหน้าที่ควบคุมการทำงาน